Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Nhiều hãng hàng không Mỹ cắt chuyến bay đến Cuba

Frontier Airlines và Silver Airways là 2 hãng hàng không mới nhất cắt giảm các chuyến bay đến Cuba.

Sau khi 2 hãng hàng không lớn nhất tại Mỹ American Airlines và JetBlue công bố cắt giảm các chuyến bay, hoặc sử dụng tàu bay nhỏ hơn đến Cuba. Hai hãng hàng không Frotier Airlines và Silver Airways cũng công bố cắt giảm dịch vụ bay đến Cuba trong tháng 4.


Hãng hàng không có trụ sở tại Denver - Frontier Airlines thông báo sẽ cắt giảm các chuyến bay tới Cuba vào tháng 4 tới. Đại diện hãng Frontier Airlines cho biết, hãng cung cấp đường bay thẳng từ Miami đi Havana mỗi ngày, với chi phí cao hơn dự kiến và phải cung cấp nhiều chỗ ngồi hơn mức cần thiết.

Silver Airways là hãng hàng không cung cấp 21 chuyến bay mỗi tuần, chủ yếu là các chuyến bay đến thành phố lân cận. Hãng sẽ cắt giảm các chuyến bay đến Cuba vào ngày 22 tháng 4 sắp tới. Đại diện Silver Airways cho hay: hành trình bay đang dư thừa, do các hãng hàng không khác cung cấp cùng hành trình.

Từ cuối tháng 9 năm 2016, lệnh cấm vận bay đến Cuba được dỡ bỏ. Giá vé trung bình tại thời điểm đó là 399$. Đến tháng 2 giá vé giảm đến 14%, hiện nay chỉ còn khoản 341$.