Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Giá vé máy bay có thể giảm, nhưng tại sao không giảm?

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa vừa đặt ra vấn đề - Các hãng hàng không có thể giảm giá vé máy bay, tại sao không giảm?
Trong cuộc họp Ban cán sự của Bộ Giao thông vận tải, bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề cập đến vấn đề của các hãng hàng không trong việc đề xuất quy định giá vé sàn nội địa.



Bộ trưởng nhấn mạnh, không thay đổi quy định giá vé máy bay: “Hãng hàng không có thể giảm giá vé được thì tại sao không cho giảm. Công việc của quản lý nhà nước là kiểm tra kiểm soát xem việc giảm giá, tung giá rẻ, giá khuyến mại có đúng không, cách thức triển khai đã đúng quy định của pháp luật chưa?”. Theo đó, giải pháp được đưa ra là giảm chuyến, tăng các chuyến bay đêm, nâng cao chất lượng quản lý. Đối với các máy bay nhỏ, chấp nhận bay vào thời gian không đẹp.

Thông tin vừa qua được Báo Người Lao Động đăng tải, hãng Jetstar Pacific và Vietnam Airlines đề xuất áp sàn chi phí giá vé máy bay tối thiểu. Riêng hãng VietJet Air phản đối chính sách này, không áp sàn giá vé máy bay vì thị trường cạnh tranh tự do. Thông tin được đưa ra khiến dư luận lo ngại, bởi sẽ không còn các chương trình khuyến mãi khủng "vé 0 đồng", "vé 5000 đồng", "vé 11000 đồng",...