Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Máy bay chở khách trượt đường băng và bóc cháy tại Peru

Rạng sáng ngày 29-3, một máy bay chở khách của hãng Peruvian Airlines bất ngờ trượt khỏi đường băng và bóc cháy.
Máy bay chở khách của hãng hàng không Peruvian Airlines loại Boeing 737-300, chở 141 hành khách trượt khỏi đường băng và bóc cháy dữ dội sau khi hạ cánh ở Jauja, Peru.

Ảnh chiếc máy bay Boeng 737 của Peruavian Airlines bốc cháy sau khi hạ cánh.

Theo Peruvian Airlines cho biết, tàu bay hạ cánh tại sân bay Francisco Carle ở Jauja Peru, vào khoản 4 giờ 30 phút sáng nay theo giờ Việt Nam. Chiếc máy bay bốc cháy khi hạ cánh, trên khoang có khoản 141 hành khách, nhưng không ai bị thương nặng và toàn bộ hành khách được sơ tán an toàn.

Ngay khi xảy ra vụ việc, đội ứng phó tình huống khẩn cấp của sân bay đã lao tới hiện trường, tiến hành sơ tán hành khách. Lực lượng cứu hỏa của sân bay cũng nhanh chóng có mặt để dập tắt đám cháy. Theo 1 hành khách trên chuyến bay cho biết, dường như máy bay đã bị mất kiểm soát khi tiếp đất, và cánh máy bay bị vỡ và lửa bắt đầu bùng lên dữ dội. Nhờ nghiệp vụ của phi hành đoàn vững, và đã ngăn được một sự cố lớn có thể xảy ra.

Một cuộc điều tra đang được tiến hàng, và theo Peruavian Airlines, máy bay bị sự cố là chiếc Boeing 737-300 có tuổi đời 25 năm.